Chuyển đến nội dung

Chia sẻ

10 ĐIỀU KIÊNG KỴ KHI MUA NHẪN CƯỚI MÀ MỌI CẶP ĐÔI CẦN BIẾT

24 Jun 2023

Hôn nhân là chuyện hệ trọng cả đời của mỗi người nên những chuyện liên quan đến đám cưới đều phải chuẩn bị vô cùng cẩn thận và chu đáo, nhất là về nhẫn cưới. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những việc tối kỵ sau đây để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn nhé! 

1. Không đeo nhẫn cưới trước khi trao nhẫn trong hôn lễ

Một trong những điều kiêng kỵ đầu tiên khi mua nhẫn cưới chính là đeo nhẫn trước khi cưới. Người xưa quan niệm rằng, trước khi hôn lễ chính thức diễn ra thì các cặp vợ chồng không nên đeo nhẫn cưới. Họ cho rằng, cách này sẽ giúp gia đình không bị xáo trộn, tình yêu bền vững và hạnh phúc trọn vẹn hơn.

Thường thì các cặp đôi sẽ chọn nhẫn cưới trước 2 đến 3 tháng. Thậm chí, để cho yên tâm chuẩn bị lễ cưới một cách chỉnh chu nhất, có thể chọn nhẫn cưới trước hôn lễ 6 tháng. Và cũng không ít các cặp đôi chọn nhẫn cưới xong là đeo ngay. Điều này cũng có thể do nhiều anh chàng “quên” mất giai đoạn cầu hôn một nửa của mình bằng một chiếc nhẫn cầu hôn trước khi trao nhau cặp nhẫn cưới.

2. Kiêng đeo nhẫn cưới vào các ngón tay khác ngoài ngón áp út trái

Việc đeo nhẫn cưới ngoài ngón áp út bên trái cũng nằm trong những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới. Ngón tay áp út được coi là vị trí chuẩn mực để đeo nhẫn cưới không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Theo quan niệm phương Đông, ngón áp út tượng trưng cho tình yêu lứa đôi, lời hứa hẹn trong tình yêu. Còn theo quan niệm Phương Tây, tĩnh mạch từ ngón áp út trên bàn tay trái chảy trực tiếp về trái tim. Vì thế, người ta tin rằng có sự kết nối giữa ngón áp út tay trái và tim, gọi là “Vena Amoris” – Tĩnh mạch của tình yêu. Do vậy, cặp nhẫn cưới - tín vật của tình yêu sẽ được đeo trên ngón tay này.

Ngoài ra, một số cặp đôi cũng chọn đeo nhẫn cưới trên ngón áp út tay phải vì họ cho rằng đó là ngón tay ít được sử dụng nên sẽ giữ được độ bóng và sáng lâu hơn.

3. Kỵ đeo nhẫn cưới quá khác nhau

Nhiều cặp đôi ngày nay cho rằng, một cặp nhẫn cưới chỉ cần đẹp mà không nhất thiết phải giống hệt nhau. Vì vậy, rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn cho mình chiếc nhẫn theo sở thích của mình, khác xa chiếc còn lại của đối phương. 

Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, điều này là hoàn toàn không nên. Bởi người ta cho rằng, một cặp nhẫn cưới thường phải có kiểu dáng giống nhau để thể hiện sự tương đồng giữa đôi vợ chồng thì mới mang đến hạnh phúc cho lứa đôi. Nếu như một việc như chọn nhẫn cưới mà không có sự thống nhất thì dễ xảy ra những mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày.

>>>Tham khảo các mẫu nhẫn cưới tại đây nhé !

4. Kiêng bán, làm mất nhẫn hoặc không đeo nhẫn cưới

Nhẫn cưới được coi là biểu tượng của sự gắn kết vĩnh cửu và hạnh phúc tròn đầy. Một khi nhẫn cưới được mang vào tay thì sự ràng buộc, gắn kết giữa hai con người xa lạ trở nên bền chặt, không điểm dừng và luôn bất diệt. Đó cũng chính là sự mở đầu cho đời sống hôn nhân lâu dài bao gồm cả những ràng buộc về mặt pháp lý và xã hội. 

Dù cho nếu nhẫn quá rộng hoặc quá chật, bạn có thể sửa lại mà không lo sợ việc nới hoặc cắt bớt nhẫn sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ của cặp đôi. Tuy nhiên, tuyệt đối không được bán nhẫn cưới hay làm mất chúng.

Tùy tính cách của mỗi người mà việc đeo trang sức như dây chuyền, đồng hồ, nhẫn… có những thay đổi khác nhau. Có những người vẫn có thể đeo chúng bình thường, có những người lại không thích. Tuy nhiên việc đeo nhẫn cưới lại hoàn toàn khác. Nhẫn cưới như một đánh dấu ngầm với người khác rằng, chúng ta đã lập gia đình, đã thành một người mang trên vai trọng trách lớn.

Chính vì vậy, đừng vì bất cứ lý do gì mà người chồng hay người vợ không mang trên tay chiếc nhẫn cưới sau khi kết hôn, bởi lẽ chiếc nhẫn luôn là sợi dây vô hình gắn kết mà cả hai đã lựa chọn.

5. Không chọn nhẫn cưới có ba viên đá

Ngoài ra, một trong những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới mà các cặp đôi cần lưu ý là không chọn những mẫu nhẫn có đính 3 viên đá. Bởi hình ảnh ba viên đá khiến chúng ta liên tưởng đến người thứ ba, một nhân tố xuất hiện gây bất lợi cho tình yêu của hai người. Vì vậy, dù ba viên đá trên nhẫn cưới rất đẹp nhưng bạn không nên chọn kiểu nhẫn cưới này.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, ba viên đá còn tượng trưng cho quá khứ, hiện tại và tương lai, nếu chẳng may đánh mất một viên sẽ không tốt cho cuộc sống và hôn nhân của đôi bên.

Hiện nay, nhiều cặp đôi thích mua nhẫn theo phong trào thường chọn loại to nhất, đắt nhất và phải đính đá lấp lánh mới thích. Tuy nhiên, họ đã vô tình quên rằng nhẫn cưới không chỉ là một món trang sức mà nó còn là vật để minh chứng cho hôn nhân. Hơn thế nữa, chiếc nhẫn cưới sẽ được đeo hàng ngày, từ năm này qua năm khác, việc gắn đá có thể ảnh hưởng đến nhiều sinh hoạt, chưa kể đá bị rơi, trầy xước, trông rất khó coi. Vậy nên, một chiếc nhẫn cưới lý tưởng sẽ chỉ cần một viên kim cương, tượng trưng cho lòng trung thành "duy nhất".

6. Không chọn nhẫn quá mỏng, quá nhỏ

Như đã nói ở trên, nhẫn cưới là thứ chúng ta phải đeo hàng ngày, qua nhiều năm. Những chiếc nhẫn mỏng khi đeo vào sẽ tạo sự thon gọn và vẻ đẹp cho bàn tay của bạn, tuy nhiên nó sẽ nhanh hỏng hơn bạn nghĩ. 

Nếu bạn vẫn thích những chiếc nhẫn mỏng, nhỏ, mảnh, thì hãy chọn loại nhẫn được làm bằng kim loại chắc chắn hơn, như vàng hồng hoặc Bạch Kim. Những loại nhẫn này có độ bền cao hơn và ít bị trầy xước hơn so với những chiếc nhẫn được làm bằng vàng mỏng.

7. Không chọn nhẫn quá chật hoặc quá lỏng.

Chọn kiểu nhẫn cưới không phù hợp cũng nằm trong những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới. Việc đeo nhẫn cưới quá chật hoặc đeo nhẫn quá lỏng vừa gây khó chịu cho người sử dụng vừa mang nhiều ý nghĩa không tốt như:

  • Nhẫn quá chật biểu tượng của sự ngột ngạt và khó chịu: Nó dự báo một tương lai cuộc sống gặp nhiều khó khăn, mâu thuẫn, rạn nứt có nguy cơ phá hủy cuộc hôn nhân của bạn.
  • Nhẫn quá lỏng tượng trưng cho cuộc hôn nhân không ràng buộc: Hôn nhân được xây dựng trên ý thức trách nhiệm và tình cảm của mỗi người. Nếu phóng khoáng quá sẽ khiến tình cảm rạn nứt, vợ chồng xa cách, không có sự hòa hợp, có thể dẫn đến việc ngoại tình, có người thứ ba xen vào.

8. Không chọn nhẫn cưới đính ngọc trai

Nhẫn ngọc trai là một trong những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới. Theo truyền thuyết, ngọc trai là nước mắt của nàng tiên cá và tượng trưng cho một tình yêu và hôn nhân đầy nước mắt. Vì vậy, một chiếc nhẫn ngọc trai sẽ là biểu tượng không may mắn trong hôn nhân.

Với ngọc lục bảo, người ta nhận thấy loại đá này chứa nhiều tạp chất, nó tượng trưng cho dục vọng thái quá, khiến người đeo dễ bị ngoại tình, vì vậy một chiếc nhẫn bằng ngọc lục bảo cũng không phải là một lựa chọn tốt cho hai bạn.

Đó là khía cạnh tâm linh, còn trên thực tế, hai loại ngọc trai hay thậm chí là ngọc lục bảo không cứng bằng kim cương, nó sẽ không bền theo thời gian. Việc sửa chữa và thay thế cũng vô cùng tốn kém nếu bị hư hỏng hoặc trầy xước.

9. Kiêng thử nhẫn cưới vào buổi sáng

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn không nên thử nhẫn vào buổi sáng vì ngón tay lúc này sẽ to hơn bình thường, ảnh hưởng đến việc chọn nhẫn. Nhẫn có thể lớn hơn và lỏng lẻo hơn, và điều này không tốt cho cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng.

Theo khoa học đã chứng minh, cơ thể buổi sáng sẽ giữ lại muối từ tối hôm trước khiến các ngón tay to ra. Hay những người thường xuyên tập thể dục buổi sáng cũng khiến ngón tay sưng phồng hơn bình thường khiến việc chọn nhẫn không được chính xác.

10. Hạn chế việc mua nhẫn cưới Online

Trong thời đại ngày nay, việc đặt hàng qua mạng đã trở nên rất phổ biến, trong đó bao gồm cả việc mua nhẫn cưới. Nhiều cặp đôi có thể không có thời gian hoặc muốn mua nhẫn thuận tiện hơn nên thường đặt hàng online. Tuy nhiên, đây là một quyết định mạo hiểm vì bạn khó có thể kiểm tra chất lượng của sản phẩm trước khi mua.

Mua nhẫn cưới là một quyết định quan trọng, vì vậy bạn nên ghé thăm cửa hàng để có cảm nhận chân thực nhất về chiếc nhẫn. Tại cửa hàng bạn có thể tham khảo và chọn mẫu phù hợp nhất với phong cách và size tay của mình. Ngoài ra, bạn còn được hướng dẫn, tư vấn về chất liệu, kiểu dáng, giá cả của sản phẩm để có thể chọn mua được cặp nhẫn cưới hoàn hảo nhất.

Người xưa có câu "có kiêng có lành", các cặp đôi nhớ đừng phạm phải các điều kiêng kỵ trên để tránh chuyện không hay xảy đến nhé! MDJ chân thành cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúc bạn tìm được mẫu nhẫn cưới ưng ý!

 

Bài trước
Bài tiếp theo

Cảm ơn bạn đã đăng ký, vui lòng kiểm tra email để nhận ưu đãi từ MDJ!

Email này đã được sử dụng!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

MDJ Trang Sức
Chuẩn bị cho ngày trọng đại!

Đã xem gần đây

Xã hội

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập
Giỏ hàng
0 mặt hàng