Chuyển đến nội dung

Chia sẻ

NHẪN CƯỚI ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO TỪ XƯA ĐẾN NAY?

03 Jul 2023

Nhẫn cưới là tín vật định ước không thể thiếu trong ngày trọng đại của mỗi cặp đôi, tượng trưng cho sự đơm hoa kết trái của tình yêu và thể hiện sự đồng lòng gắn bó trọn đời. Vậy bạn có biết nhẫn cưới đã thay đổi như thế nào từ xưa đến nay không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Cặp nhẫn cưới ở các thập niên trước

Vào những thập niên trước, hầu hết các cặp nhẫn cưới đều được chế tác bằng vàng với thiết kế trơn bóng, giống hệt nhau nhằm thể hiện sự đồng vợ đồng chồng và ước mong về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn. 

Đặc biệt, người xưa vẫn thường ưa chuộng các thiết kế nhẫn cưới làm từ vàng vàng thay vì vàng trắng hay bạch kim, vì họ tin rằng màu vàng đại diện cho sự sung túc, thịnh vượng và là biểu tượng của tình yêu son sắt, thủy chung trọn đời. 

Mua ngay: Nhẫn Cưới Vàng Tây Đơn Giản – NC18

2. Sự thay đổi của nhẫn cưới hiện đại 

Kể từ thế kỷ 20 cho đến nay, các cặp đôi ngày càng hiện đại hơn, cá tính hơn và mong muốn có cho mình cặp nhẫn cưới phù hợp với cá tính thời trang. Đối với họ, nhẫn cưới giờ không chỉ còn là biểu tượng tình yêu mà còn là món phụ kiện trang sức hằng ngày.

Chính vì vậy, nhẫn cưới ngày nay dần có thêm nhiều nét thiết kế đột phá, mang đậm dấu ấn cá nhân, có tính ứng dụng cao. Trong đó, mẫu nhẫn cưới đính đá cũng là lựa chọn được các cặp đôi ưu ái hơn cả, bởi ý nghĩa về một tình yêu sắt son, vĩnh cửu và là món phụ kiện hoàn hảo giúp cặp vợ chồng nổi bật hơn trong mọi sự kiện.

Mua ngay: Nhẫn Cưới NC308

Đây chính là nguồn cảm hứng bất tận để các đơn vị chế tác trang sức như MDJ không ngừng sáng tạo, sản xuất ra đa dạng những mẫu nhẫn cưới. Từ chất liệu vàng làm nhẫn cưới (vàng 18k, vàng 14k, vàng 10k), màu sắc của nhẫn (vàng trắng, vàng hồng, vàng vàng) cho đến kiểu dáng nhẫn. 

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa nhẫn cưới xưa và nay. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm uy tín để sở hữu một mẫu nhẫn cưới độc đáo, sáng tạo và phù hợp với ngân sách của mình, hãy ghé thăm MDJ để nhận được sự phục vụ chu đáo nhất.

Bài trước
Bài tiếp theo

Cảm ơn bạn đã đăng ký, vui lòng kiểm tra email để nhận ưu đãi từ MDJ!

Email này đã được sử dụng!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

MDJ Trang Sức
Chuẩn bị cho ngày trọng đại!

Đã xem gần đây

Xã hội

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập
Giỏ hàng
0 mặt hàng