Chuyển đến nội dung

Chia sẻ

VÀNG 10K LÀ GÌ? CÓ NÊN MUA NHẪN CƯỚI VÀNG 10K HAY KHÔNG?

28 Jun 2023

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất liệu vàng để lựa chọn nhẫn cưới và vàng 10K cũng được rất nhiều người yêu thích. Vậy vàng 10K là gì và có những ưu điểm gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Vàng 10K là gì?

Đa phần các loại vàng 10K trên thị trường đều có cấu tạo chứa 41.6% hàm lượng vàng nguyên chất, ngoài ra còn 33% bạc, 25% đồng và một số kim loại khác. Cơ bản, vàng 10K là một hợp kim của vàng và có ứng dụng chủ yếu trong chế tạo trang sức.

Hiện nay, trên thị trường, vàng 10K là loại vàng có tỉ lệ vàng nguyên chất thấp nhất so với các kim loại phổ biến trên thị trường như vàng 14K, vàng 18K,… Đặc điểm nhận biết của vàng 10K là có độ cứng nhất định, bền và dễ chế tạo trang sức hơn so với vàng ta. Nếu vàng ta nguyên chất là kim loại có đặc tính mềm, dễ bị biến dạng khi tác động và khó ứng dụng tạo ra phụ kiện trang sức thì vàng 10K sẽ cải thiện được toàn bộ nhược điểm đó.

Trên thực tế, khi cầm vàng 10K trên tay sẽ cảm nhận được độ cứng và sáng bóng của chúng do thành phần bên trong chứa nhiều kim loại khác. Chính vì thế, vàng 10K được ứng dụng chủ yếu trong chế tạo trang sức, phụ kiện thời trang với đa dạng thiết kế, kiểu dáng đẹp trên thị trường.

2. Những câu hỏi liên quan đến nhẫn cưới vàng 10K 

2.1. Nhẫn cưới vàng 10K có bị xỉn màu hay không?

Trong vàng 10K có chứa hơn 50% là hợp kim, nên nhẫn cưới làm từ loại vàng này thường bị oxi hóa trong môi trường tự nhiên, dẫn đến màu sắc sẽ bị xỉn màu và không còn giữ được vẻ sáng bóng theo thời gian. Thông thường, khoảng 3 đến 4 năm, vàng 10K sẽ có dấu hiệu bị oxi hóa rõ rệt và có thể cảm nhận bằng mắt thường. Tuy nhiên, với công nghệ xi mạ hiện đại như hiện nay, bạn không cần phải lo lắng quá khi mua vàng 10K, chỉ cần khi sử dụng, bạn lưu ý tránh các va chạm, vận động mạnh, tiếp xúc nhiều với hóa chất… để không làm ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của sản phẩm, và thường xuyên đem trang sức đi bảo hành tại các cửa hàng uy tín.

2.2. Vàng 10K bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Những vấn đề nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm và sự quan tâm của khách hàng chính là giá vàng 10K, cụ thể như: Giá vàng 10K bao nhiêu 1 chỉ? Vàng 10K giá bao nhiêu? Vàng tây 10K bao nhiêu 1 chỉ? Vàng 10K là vàng gì giá bao nhiêu?

Như đã đề cập, giá vàng 10K thường khá rẻ trên thị trường, dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Giá của vàng 10K là 2.402.000 VNĐ/ chỉ khi mua ở Doji và 2.348.300 VNĐ/ chỉ tại SCJ (Cập nhật đến ngày 24/06/2023).

Tuy nhiên, giá vàng thường xuyên có sự biến động, đặc biệt là những ngày cuối năm. Do đó, mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo tại một thời điểm nhất định, người mua cần cập nhật giá thường xuyên trước khi quyết định mua.

2.3. Vàng 10K có bán lại được không?

Trên thực tế, hầu như mọi loại vàng đều bán lại được, không chỉ riêng vàng 10K. Tuy nhiên, nếu vàng ta bán lại sẽ thu hồi được toàn bộ giá trị ban đầu và sinh thêm lợi nhuận thì vàng 10K có giá trị thấp hơn vì chúng ở dạng hợp kim của nhiều kim loại khác.

Giá vàng 10K không cao nên khi bán lại cũng không còn giá trị nhiều. Trừ trường hợp khi biểu đồ giá đang tăng cao thì bán ra sẽ có khả năng hòa vốn, nhưng thường rất khó xảy ra. Tuy nhiên, vàng 10K hoàn toàn có thể bán lại được tại những cửa hàng vàng, bạc, đá quý.

NHẪN CƯỚI VÀNG 10K

Bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định bán lại vàng nhé. Vì vàng 10K dễ mất giá hơn những loại vàng khác.

3. TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN NHẪN CƯỚI 10K 

  • Khả năng chống va đập: Nhẫn cưới vàng 10K có độ cứng tốt hơn so với vàng 14K hay vàng 18K nên sẽ phù hợp nếu công việc của bạn thường xuyên phải lao động nhiều, giữ được tính thẩm mỹ.
  • Giá thành: Do hàm lượng vàng chiếm tỉ lệ thấp nên giá nhẫn cưới vàng 10K mềm, hợp lý với những cặp đôi có thu nhập trung bình thấp nhưng vẫn muốn có một cặp nhẫn cưới đẹp.
  • Độ bền: Nhẫn cưới vàng 10K đẹp vì giữ form dáng tốt hơn, ít khả năng bị bóp méo, đặc biệt phù hợp khi mang trên tay cả đời.

4. NHỮNG MẪU NHẪN CƯỚI 10K ĐẸP GIÁ CHỈ TỪ 3.5 TRIỆU

MDJ xin giới thiệu đến cô dâu - chú rể BST mẫu nhẫn cưới 10K đẹp giá rẻ. Mỗi một thiết kế đều mang ý nghĩa và thông điệp riêng khi, quý khách có thể khám phá ý nghĩa từng thiết kế nhẫn cưới 10K đẹp dưới đây của MDJ

Nhẫn cưới 10K được thiết kế theo dạng twist cùng dải dải đá tấm bao quanh viên đá chủ mang đến vẻ đẹp sang quý. Thiết kế nhẫn độc lập vừa tôn vinh vẻ đẹp riêng biệt theo giới vừa thể hiện vẻ đẹp thống nhất hài hòa, đặc trưng của nhẫn cưới.

Mua ngay: Nhẫn Cưới Vàng NC300

Với viên đá chủ duy nhất tượng trưng cho tình yêu duy nhất trong cuộc đời mỗi người. Viên đá chủ với dải sáng lấp lánh tượng trưng cho mặt trời, năng lượng, hơi ấm cũng giống như sức mạnh của tình yêu với loài người.

Mua ngay: Nhẫn Cưới Vàng NC311

Lấy cảm hứng từ bầu trời đêm nhiều sao, những viên đá tấm lấp lánh tựa như những vì sao nhỏ bé nhưng khiến bầu trời đêm thêm lung linh huyền ảo. Thông điệp của nhẫn cưới đó chính là tình yêu lãng mạn xuất phát từ hai trái tim tin yêu, thấu hiểu và sự tinh tế để cùng đi hết cuộc đời.

Mua ngay: Nhẫn Cưới Vàng NC312

Nhẫn cưới trơn cùng một viên đá chủ như một thông điệp về tình yêu đi qua trông gai, bão giông đã cập bến hạnh phúc, tiến bước trên con đường bằng phẳng và vĩnh cửu theo năm tháng.

Mua ngay: Nhẫn Cưới Vàng NC18

Thiết kế nhẫn trẻ trung với phong cách nhẫn hở giúp tôn tay, cho cảm giác tay thon hơn. Sự kết hợp hoàn hảo của đá trên chất liệu vàng vàng mang đến vẻ đẹp hiện đại, sành điệu, đặc biệt phù hợp với những cô dâu, chú rể sành về trang sức và muốn cập nhật xu hướng mới nhất.

Mua ngay: Nhẫn Cưới NC308

Thiết kế thanh thoát kết hợp với đường cut out sáng tạo ở trung tâm nhẫn vừa là điểm nhấn cho trung tâm nhẫn vừa giúp nhẫn mang vẻ đẹp bóng sáng, đậm chất sang trọng.

Mua ngay: Nhẫn Cưới NC305

Một trong những thiết kế best seller của MDJ bởi thiết kế đặc sắc mang tính tính trang, phong cách trẻ trung nhưng không lỗi mốt nhờ sự tinh xảo trong từng đường nét.

Mua ngay: Nhẫn Cưới NC302

Sự khéo léo và đầy tinh tế khi nạm đá size nhỏ trên má nhẫn mang đến thiết kế đẹp từ mọi góc nhìn. khéo léo tôn vinh phong cách người đeo để chiếc nhẫn không chỉ là thông điệp hôn nhân mà còn là vật trang trí ấn tượng.

Mua ngay: Nhẫn Cưới Vàng NC301

5. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA VÀNG 10K

Vàng 10K có tính linh động cao, có thể sử dụng để chế tác thành nhiều món trang sức hoàn hảo với màu sắc đa dạng. Tuy nhiên, nếu bạn mua vàng để tích trữ hoặc đầu tư thì không nên mua vàng 10K, bởi loại vàng này dễ bị mất giá theo thời gian, không phù hợp để mua đi bán lại.

Như vậy, nhẫn cưới vàng 10K có ưu điểm lớn nhất đó là giá thành hợp lý, đặc biệt do cấu tạo của vàng nên có độ bóng, sáng mang đến tính thẩm mỹ cao và độ bền tối ưu, đặc biệt thích hợp với nhẫn cưới, kỷ vật mang trên tay cả cuộc đời.

 

 

Bài trước
Bài tiếp theo

Cảm ơn bạn đã đăng ký, vui lòng kiểm tra email để nhận ưu đãi từ MDJ!

Email này đã được sử dụng!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

MDJ Trang Sức
Chuẩn bị cho ngày trọng đại!

Đã xem gần đây

Xã hội

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập
Giỏ hàng
0 mặt hàng