Chuyển đến nội dung

Chia sẻ

Ý NGHĨA NGÓN TAY ĐEO NHẪN CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

21 Jun 2023

Nhẫn cưới không chỉ đơn thuần là một món đồ trang sức mà còn tượng trưng cho tình yêu lứa đôi. Với những cặp đôi mới cưới, nhẫn cưới còn là biểu tượng cho lời nguyện thề trăm năm nên việc ngón tay nào đeo nhẫn được rất nhiều người chú ý. Hãy cùng MDJ tìm hiểu xem ngón tay đeo nhẫn mang ý nghĩa ra sao và cách đeo đúng nhất nhé!

1. Các ngón tay đeo nhẫn mang ý nghĩa gì?

1.1. Đeo nhẫn ở ngón cái

Thông thường, việc đeo nhẫn ở tay phải hay tay trái đều mang chung một ý nghĩa ám chi sự quyền lực, tự chủ. Những chiếc nhẫn đeo ở ngón cái thường được thiết kế to bản, họa tiết cầu kỳ thể hiện sự tự tin và địa vị.

1.2. Đeo nhẫn ở ngón trỏ

Đối với việc đeo nhẫn ở ngón trỏ, nó tượng trưng cho quyền lực và khả năng lãnh đạo. Xét đến khía cạnh tình yêu, đeo nhẫn ngón trỏ còn mang ý nghĩa bạn đang sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Ngược lại, nếu đeo nhẫn ở tay phải thì người đeo nhẫn đang đi tìm người yêu hoặc chờ đợi người yêu ở xa trở về.

1.3. Đeo nhẫn ở ngón giữa

Một chiếc nhẫn nằm ở trung tâm của bàn tay được cho là tượng trưng cho trách nhiệm và sự cân bằng. Thêm vào đó, đeo nhẫn ở ngón giữa còn ngụ ý bạn đang yêu đơn phương ai đó. 

1.4. Đeo nhẫn ở ngón áp út - ngón tay đeo nhẫn cưới

Thực tế cho thấy việc đeo nhẫn cưới hay nhẫn ở ngón áp út đều mang ý nghĩa họ đã có gia đình hoặc đã đính hôn. Đây là một cách khéo léo thể hiện cho người đối diện tình trạng mối quan hệ của mình. Người đối diện cũng có thể quan sát và biết được thông tin này qua nhẫn đeo trên ngón áp út.

1.5. Đeo nhẫn ở ngón út

Ngón tay út mang minh chứng của sự đảm bảo, những lời hứa nên người đeo nhẫn ở ngón tay út luôn nhắc nhở bản thân về những lời hứa và sống có niềm tin lâu bền. Mặc khác, đeo nhẫn ngón út còn được quan niệm sẽ mang lại phúc khí và trí thông minh cho người dùng. 

Xét đến khía cạnh tình yêu, đeo nhẫn ngón út ở tay trái mang ý nghĩa rằng bạn đang độc thân, và không muốn bắt đầu mối quan hệ mới. Còn đối với đeo nhẫn ở tay phải tức là bạn vừa trải qua cú sốc tình cảm.

2. Vì sao nên biết nhẫn cưới đeo ngón nào thì đúng nhất?

Cặp nhẫn cưới sẽ được trao vào thời khắc hôn lễ diễn ra, nếu bạn biết được vị trí đeo nhẫn cưới chính xác thì quá trình này sẽ diễn ra suôn sẻ đồng thời mang đến những điều may mắn cho cuộc sống hôn nhân về sau. Ngoài ra, việc đeo cặp nhẫn cưới đẹp đúng vị trí cũng thể hiện sự nghiêm túc và trân quý của bạn và nửa kia dành cho cuộc hôn nhân của mình.

Thông thường, ngón tay đeo nhẫn sẽ dựa trên phong tục tập quán và văn hoá ở mỗi quốc gia. Chính vì thế mà không có quy chuẩn thống nhất về việc nhẫn cưới đeo ngón nào. Ở Mỹ và một số quốc gia nhất định ở Châu Âu, nhẫn cưới phần lớn sẽ đeo bên tay trái nhưng ở nhiều nước Đông Âu và Trung Mỹ nhẫn cưới lại đeo ở tay phải.

3. Muốn hạnh phúc viên mãn thì nhẫn cưới đeo tay nào?

Nhìn chung, ngón áp út luôn là vị trí được hầu hết các cặp đôi lựa chọn là ngón tay đeo nhẫn cưới. Tuy nhiên, liệu nam và nữ có cùng chung ngón tay đeo nhẫn? Hãy cùng theo dõi ngay nội dung dưới đây

3.1. Nhẫn cưới đeo tay nào với nam

Với phái mạnh, tay trái sẽ là vị trí thích hợp để đeo nhẫn cưới ở hầu hết các quốc gia. Từ thời Ai Cập cổ đại, người ta đã có quan niệm tay trái gần với tim nên đeo nhẫn cưới ở ngón này là cách nhanh nhất để gắn kết tình cảm lứa đôi. Ngoài ra, người La Mã cũng có niềm tin ngón thứ tư bàn tay trái có tĩnh mạch tình yêu Vena Amoris chạy thẳng đến tim nên sẽ mang đến hạnh phúc đong đầy cho lứa đôi. 

Ngày nay, tại các quốc gia Châu Âu như Anh, Mỹ hay tại Việt Nam vẫn giữ truyền thống ngón tay đeo nhẫn cưới ở tay trái trong khi một vài nước như Bồ Đào Nha, Nga, Na Uy lại đeo vật đính ước này ở tay phải.

3.2. Nhẫn cưới đeo tay nào với nữ

Tương tự như nhẫn cưới nam, quan niệm nhẫn cưới đeo tay nào với nữ cũng có sự khác biệt tùy vào từng quốc gia. Ngoại trừ, các nước chọn đeo nhẫn ở tay phải như Bồ Đào Nha, Nga, Na Uy thì ngón tay đeo nhẫn cưới ở nữ thường là ngón áp út bàn tay trái.

Ngoài ra, vì tay trái không phải là tay thuận của hầu hết mọi người, vậy nên nhẫn cưới đeo ở đây sẽ hạn chế được sự tác động từ bên ngoài, giúp vật tín vật trăm năm lưu giữ vẻ đẹp theo thời gian. Tại Việt Nam, cũng dựa trên quan niệm “Nam tả nữ hữu” của ông bà thì cô dâu sẽ đeo nhẫn cưới ở tay phải để tình yêu luôn thăng hoa.

Tuy nhiên, việc xác định nhẫn cưới đeo tay nào còn phụ thuộc nhiều vào tính thuận tiện cho cặp đôi vì đây sẽ là tín vật đồng hành trong suốt hành trình hôn nhân. Để thể hiện trọn vẹn ý nghĩa thiêng liêng cùng mong muốn hôn nhân hạnh phúc, bạn hãy đặt tín vật tình yêu vào bàn tay nào mang đến sự thoải mái khi làm việc và sinh hoạt.

4. Cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn cùng lúc

4.1. Vào ngày cưới

Để chuẩn bị cho nghi lễ trao nhẫn, cô dâu có thể đeo nhẫn đính hôn ở bàn tay phải và nhẫn cưới sẽ được đeo ở tay trái. Khi đeo nhẫn vào ngón tay này, tình cảm của chú rể cùng chiếc nhẫn sẽ gần nhất với trái tim cô dâu.

4.2. Sau ngày cưới

Bạn có thể tự chọn cách riêng của mình, có thể lựa chọn đeo một trong hai hoặc đeo cả hai, miễn sao chính bản cảm thấy lựa chọn đó đẹp. Cuối cùng, dù đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới như thế nào, điều quan trọng nhất là cả hai món đồ trang sức đặc biệt này phải tạo sự thoải mái nhất cho các hoạt động thường ngày.

5. Top những mẫu nhẫn cưới hot nhất hiện nay

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi nhẫn cưới đeo ngón nào. Tiếp theo, mời chàng và nàng cùng MDJ tham khảo một số mẫu nhẫn cưới đẹp - hot nhất hiện có tại cửa hàng nhé!

NHẪN CƯỚI CẶP NC300

Cặp nhẫn cưới đẹp NC300 mang một kiểu dáng thiết kế đơn giản, lịch lãm nhưng vẫn có thể thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nhẫn cưới NC300 đảm bảo tính chắc chắn và an toàn với thiết kế kiểu dáng đai hiện đại và sang trọng và làm sáng rực vẻ đẹp vốn có của mỗi cặp đôi.

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới NC300

 

NHẪN CƯỚI CẶP NC301 

Nổi bật với sắc vàng truyền thống và viên chủ lớn ở thân nhẫn, cặp nhẫn cưới NC30 mang vẻ đẹp đương đại. Điểm tạo nên đặc biệt ở thiết kế này là chút nhấn nhá ở viền nhẫn bởi đường đá lấp láp, mang đến vẻ unisex mà cả nam hoặc nữ đeo đều phù hợp. Đây là một trong những mẫu nhẫn cưới đẹp mà đôi bạn trẻ cân nhắc lựa chọn cho ngày trọng đại của mình. 

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới NC301

 

NHẪN CƯỚI CẶP NC311 

Mang vẻ đẹp của phong cách hiện đại, cặp nhẫn cưới NC311 là tín vật hoàn hảo cho các cặp đôi theo đuổi sự trẻ trung và thời thượng. Thiết kế nhẫn NC311 nổi bật với phần đai vắt ngang qua viên đá chủ. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cặp đôi trẻ yêu vẻ đẹp của sự tinh tế.

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới NC311

 

NHẪN CƯỚI CẶP NC310 

Cặp nhẫn cưới NC310 hứa hẹn sẽ đốn tim các đôi uyên ương bởi vẻ thanh lịch và rực rỡ. Sắc vàng vàng thanh lịch, nay lại thêm phần sang trọng và cuốn hút khi được điểm thêm viên đá chủ độc đáo. Đai nhẫn được nạm thêm đá tấm xung quanh càng tăng thêm vẻ đẹp cổ điển và lộng lẫy. Cặp nhẫn cưới NC310 xứng đáng là tín vật tuyệt vời để trao sự thành tâm, tình yêu và chung thuỷ cho người bạn đời của mình.

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới NC310

NHẪN CƯỚI CẶP NC308

Với thiết kế khoét độc đáo, cặp nhẫn cưới NC308 chắc chắn sẽ thu hút những cặp đôi yêu thích sự phá cách, năng động ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sắc vàng cùng trắng phối hợp một cách tinh tế càng tăng thêm sự cuốn hút cho cặp nhẫn cưới NC308.

Mua ngay: Nhẫn Cưới NC308

 

Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng MDJ để tham khảo thêm nhiều mẫu nhẫn cưới khác hoặc có thể đặt thiết kế riêng cho mình tín vật tình yêu riêng với dịch vụ chế tác của chúng mình! Bên cạnh đó, MDJ còn sở hữu chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng ưu đãi giảm 10% khi đăng ký nhận thông tin giúp mọi cặp đôi đều có thể lựa chọn mẫu nhẫn cưới ưng ý nhất.

 

 

Bài trước
Bài tiếp theo

Cảm ơn bạn đã đăng ký, vui lòng kiểm tra email để nhận ưu đãi từ MDJ!

Email này đã được sử dụng!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

MDJ Trang Sức
Chuẩn bị cho ngày trọng đại!

Đã xem gần đây

Xã hội

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập
Giỏ hàng
0 mặt hàng