Chuyển đến nội dung

Chia sẻ

12 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỌN NHẪN CƯỚI

09 Jun 2023

Nhẫn cưới là tín vật tình yêu, là lời hứa bên nhau trọn đời nên việc chọn một cặp nhẫn cưới phù hợp cũng quan trọng như việc lựa chọn người bạn đời cùng mình chung bước. Việc lựa chọn một cặp nhẫn cưới phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vậy làm sao để có cho mình chiếc nhẫn ưng ý? Hãy cùng MDJ tham khảo ngay 12 lưu ý quan trọng khi chọn nhẫn cưới dưới đây!  

1. Lựa chọn theo dáng ngón tay

Một trong những lưu ý quan trọng khi chọn nhẫn cưới chính là độ phù hợp giữa nhẫn và người sử dụng. Một cặp nhẫn ưng ý sẽ là phụ kiện tốt nhất để tôn lên vẻ đẹp của đôi bàn tay bạn.

1.1. Ngón tay ngắn hay dài?

Trước tiên, bạn cần biết mình thuộc kiểu tay nào. Ngón tay được coi là dài nếu chiều dài ngón tay dài nhất bằng ⅞ chiều dài lòng bàn tay. Nếu dưới ⅞, ngón tay của bạn sẽ được coi là thấp.

  • Cặp đôi có ngón tay ngắn: nên chọn nhẫn bản hẹp, sử dụng thêm đá quý nhỏ để tạo ảo giác ngón tay dài, tránh thiết kế nhẫn quá rườm rà.
  • Cặp đôi có ngón tay dài: đặc biệt phù hợp với những chiếc nhẫn đính đá chủ cổ điển hoặc những dáng đá vuông. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn mẫu nhẫn cưới Halo - mẫu nhẫn có nhiều viên đá bao quanh viên đá chủ.

1.2. Ngón tay đầy đặn hay mảnh mai?

Hãy xác định đường kính ngón tay sẽ ứng với size nhẫn và dựa trên tiêu chuẩn đó để xác định ngón tay đeo nhẫn là lớn hay nhỏ. Đường kính ngón tay nữ nhỏ hơn 16.2 mmnam khoảng 18.2 mm trở xuống thì ngón tay bạn thuộc dạng nhỏ, trung bình. Nếu chu vi ngón tay nữ lớn hơn 16.3 mm18.3 mm đối với nam thì bạn có ngón tay lớn. 

  • Cặp đôi có ngón tay nhỏ: Với kiểu ngón tay này, bạn không nên chọn những mẫu nhẫn kích thước bản to để tránh cảm giác ngón tay bị “nuốt” trong nhẫn. Ưu tiên chọn mẫu nhẫn trơn có kích thước vừa, không quá dày hay quá mảnh; có thể chọn mặt đính đá, các chi tiết nên có sự hài hòa, giản đơn.
  • Cặp đôi có ngón tay lớn: Sự lựa chọn tốt nhất cho dạng bàn tay này là những chiếc nhẫn dày, to bản, bao phủ ⅓ mặt trước của các đốt ngón tay của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể dựa chọn những chiếc nhẫn có hình dạng góc cạnh, thiết kế không đối xứng nhằm giảm thiểu độ rộng của ngón tay.

Ngoài ra, để biết rõ hơn size nhẫn của mình, bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn đo size nhẫn để dễ dàng hơn trong công cuộc tìm kiếm cặp nhẫn cưới ưng ý.

2. Màu da

Ngoài kích thuớc tay, màu da cũng là một trong những lưu ý quan trọng khi chọn nhẫn cưới. Màu da sẽ là nhân tố quyết định màu của nhẫn cưới để tránh làm xỉn màu da của bạn.

Nếu như bạn có tông da trắng hồng hay trắng sáng thì bạn sẽ phù hợp với tất cả màu nhẫn cưới còn nếu màu da bạn hơi tối thì có lẽ bạn nên tránh chọn màu vàng hồng.

huong-dan-chon-nhan-cuoi

3. Cân nhắc về kiểu dáng

Sau hôn lễ, bạn sẽ đeo nhẫn cưới mỗi ngày, vì thế hãy tìm một đôi nhẫn mà kiểu dáng và mẫu mã cả hai bạn thật sự rất thích, đẹp, bền, có ý nghĩa để còn nhìn ngắm mỗi ngày.

Nếu đã sở hữu một chiếc nhẫn đính hôn độc đáo, bạn có thể lựa chọn một mẫu nhẫn cưới đơn giản, không quá cầu kỳ để làm hài hoà tổng thể đôi tay của mình. Trong khi nhẫn đính hôn có thể yêu cầu sự lấp lánh, thêm thắt một vài viên đá hay kim cương đính lên thì nhẫn cưới lại ngược lại. 

Nếu bạn có ý định đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới cạnh nhau 24/7 thì hãy tìm một chiếc nhẫn cưới có đường viền hoặc dải bóng được thiết kế để ăn khớp với nhẫn đính hôn. 

Còn nếu bạn dự định chỉ đeo nhẫn cưới, bạn có thể chọn một kiểu dáng phức tạp hơn với thiết kế nổi bật. Hãy thảo luận và đưa ra yêu cầu của mình với những người thợ kim hoàn nếu bạn muốn thiết kế một cặp nhẫn cưới thật sự hoàn hảo nhé! 

huong-dan-chon-nhan-cuoi-phu-hop

4. Kết hợp nhiều ý tưởng

Đừng băn khoăn nếu bạn thích bạch kim và nửa kia của bạn lại thích vàng. Không có một quy tắc nào nói rằng bạn phải chọn cùng một loại kim loại hoặc thậm chí là cả kiểu dáng. Đến với MDJ, bạn có thể tự do kết hợp hai chất liệu kim loại với nhau để tạo ra cặp nhẫn cưới phản ánh phong cách cá nhân của bạn và người ấy. 

huong-dan-chon-nhan-cuoi-phu-hop-mdj

5. Lựa chọn nhẫn cưới phù hợp với công việc của bạn 

Môi trường làm việc cũng là một trong những yếu tố quyết định khi bạn lựa chọn nhẫn cưới. Vì vậy mục tiêu là chọn thứ gì đó trở thành một phần trong cuộc sống của bạn một cách thoải mái. 

  • Môi trường nhiều va chạm: Bạn có thể tìm một chiếc nhẫn kim loại đơn giản, chắc chắn, tránh những thiết kế đính quá nhiều đá quý vì nó rất dễ bị lỏng hoặc bám bụi. 
  • Môi trường ít va chạm: Bạn có thể tự do lựa chọn thiết kế nhẫn tuỳ theo sở thích của bạn và người ấy.

6. Nên chọn nhẫn cưới khó bị lỗi thời

Vào thời điểm kết hôn, bạn có thể không ngại khác biệt và chọn cho mình một cặp nhẫn cưới thật lạ. Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn vẫn muốn đeo chiếc nhẫn đó sau 20 năm nữa. Chưa kể chiếc nhẫn cưới sẽ theo bạn đến mọi nơi, từ những buổi gặp mặt khách hàng, những buổi họp gia đình và những lúc tụ tập bạn bè.

lưu ý quan trọng khi chọn nhẫn cưới

Nên chọn nhẫn cưới khó bị lỗi thời 

7. Chọn nhẫn cưới đúng size 

Hầu hết mọi người hiếm khi tháo nhẫn cưới ra và đeo nó xuyên suốt mọi thời gian. Vậy nên, lựa chọn nhẫn cưới đúng size cũng vô cùng quan trọng khi chọn nhẫn cưới. 

Để đo size nhẫn cưới phù hợp cho mọi thời điểm trong cuộc đời bạn, hãy thử nhẫn khi cơ thể bạn đang ở trạng thái bình ổn nhất với thân nhiệt bình thường. Tuyệt đối không nên thử nhẫn vào buổi sáng (cơ thể bạn giữ muối từ tối hôm trước), khi vừa tập thể dục xong (việc này khiến những ngón tay có thể hơi sưng) hoặc khi bạn đang rất lạnh hoặc rất nóng.

nhan-cuoi-phu-hop-mdi

8. Chọn chất liệu nhẫn cưới

Cũng giống như trang phục thường ngày, nhẫn cưới cũng được coi là phụ kiện trang sức mà bạn đeo hàng ngày từ sau đám cưới. Bởi vậy hãy chọn chất liệu nhẫn cưới đem lại trải nghiệm thoải mái nhất, cảm giác mềm tay, không gây đau và vướng cho bạn khi đeo trên tay.

Trên thực tế, có nhiều cặp đôi đeo nhẫn một thời gian sẽ để lại vết hằn trên tay gây mất thẩm mỹ. Lời khuyên dành cho bạn là hãy lựa chọn những mẫu nhẫn vàng 14K, 18K với thiết kế đặc lòng, bản nhẫn dày dặn và chắc chắn, ôm trọn ngón tay mà vẫn không gây cảm giác vướng hay ngứa khi đeo trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm về chất liệu của các loại nhẫn cưới để hiểu rõ hơn về đặc tính của mỗi loại. 

9. Cân nhắc khắc tên hoặc các thông điệp lên nhẫn

Khắc tên hoặc các thông điệp lên nhẫn cưới là một trong các xu hướng ngày nay. Mỗi thông điệp lại mang ý nghĩa riêng, trong đó những kiểu khắc chữ lên nhẫn phổ biến bao gồm: 

  • Khắc tên vợ và chồng lên nhẫn cưới
  • Khắc ngày cưới hoặc ngày kỹ niệm
  • Khắc dấu vân tay 2 người lên nhẫn
  • Khắc biểu tượng lên nhẫn

Ở MDJ, chúng mình cung cấp dịch vụ khắc chữ miễn phí khi bạn đặt mua những mẫu nhẫn có sẵn hoặc nhẫn thiết kế theo yêu cầu. 

10. Lựa chọn thời điểm mua nhẫn cưới

Thời điểm mua nhẫn phù hợp cũng là yếu tố bạn nên lưu ý khi lựa chọn nhẫn cưới. Thông thường, bạn nên dành ít nhất 2- 3 tháng để tìm kiếm cũng như nghiên cứu giá cả. Khi đã lựa chọn được mẫu nhẫn ưng ý thì bước kế tiếp chỉ đơn giản là tới cửa hàng để chọn và thử trực tiếp. 

Nếu bạn muốn có một chiếc nhẫn theo sở thích và cần phải thiết kế, sản xuất riêng, bạn có thể sẽ cần thêm thời gian. Các hoạt động bổ sung, ví dụ như khắc chữ có thể mất đến một tháng. 

Những mẫu thiết kế mang phong cách cá nhân sẽ khiến bạn tốn thêm nhiều thời gian hơnNhững mẫu thiết kế mang phong cách cá nhân sẽ khiến bạn tốn thêm nhiều thời gian hơn

11. Xác định ngân sách

Nhẫn cưới có giá bao nhiêu một cặp? Hiện là câu hỏi được nhiều cặp đôi quan tâm nhất. Khi nói về giá cả thì nhẫn cưới có mức giá rất đa dạng vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, kiểu dáng, hay thương hiệu.

Trước khi chọn mua nhẫn cưới, cô dâu chú rể nên xác định khoảng ngân sách mình sẽ dành cho nhẫn cưới để có thể dự trù chi phí cho những khoản khác. Vì một lễ cưới sẽ đòi hỏi rất nhiều chi phí, không riêng gì nhẫn cưới.

Bạn cũng đừng ngại chia sẻ mức ngân sách này với tư vấn viên, vì họ có thể giúp bạn tìm được đôi nhẫn ưng ý lại hợp túi tiền. Ví dụ bạn thích thiết kế có giá 10 triệu 1 cặp, nhưng ngân sách của bạn là 5 triệu, đừng vội đi về, hãy chia sẻ cho tư vấn viên mong muốn đó. Họ có thể đưa ra những lựa chọn khác phù hợp với bạn hoặc đề xuất về việc điều chỉnh thiết kế.

lưu ý quan trọng khi chọn nhẫn cưới

Mức chi phí cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn nhẫn cưới

12. Đừng “vô tình” làm mất nhẫn

Nhẫn cưới là tín vật tình yêu, là lời hứa cho việc bên nhau trọn đời. Người xưa truyền rằng, nếu làm mất nhẫn cưới sẽ như dây tơ hồng bị đứt. Đây là một điềm báo không may trong hôn nhân. Hôn nhân có thể tan vỡ hoặc chịu mất mát. 

Tuy nhiên, không ai có thể chứng minh rằng những điều truyền trên là đúng.  Những điều trên là mang ý nghĩa tiêu cực. Nếu bạn tin những điều đó, có thể sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của bạn. Vì bạn luôn trong tâm trạng lo lắng thì lâu ngày sẽ dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng. 

Đó là lí do vì sao mà bạn nên chọn một chiếc nhẫn mà bạn có thể không phải tháo ra đeo vào quá nhiều lần. Ngoài ra, đây là một số nơi bạn tuyệt đối không nên để nhẫn cưới phòng trường hợp quên mất:

  • Không để nhẫn ở gần bồn tắm hay bất cứ đâu cần chỗ thoát nước
  • Không để nhẫn cưới trong túi áo, túi quần quá nông
  • Không để nhẫn cưới cách xa khỏi tầm mắt

Tìm được chiếc nhẫn vừa đẹp vừa thích hợp tưởng dễ hóa ra lại khó vô cùng. Nhớ bình tĩnh "đọc kỹ hướng dẫn trước khi chọn nhẫn cưới" bạn nhé.

13. Lựa chọn cơ sở, cửa hàng uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở, cửa hàng hay thậm chí là các thương hiệu bày bán nhẫn cưới với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và giá cả. Việc cần làm của bạn là hãy kiểm tra độ uy tín của cửa hàng mình chọn mua để nhận về sản phẩm chất lượng và xứng đáng với mức giá mà bạn bỏ ra. 

Với hơn 10 năm trong lĩnh vực chế tác và thiết kế trang sức, nhẫn cưới của MDJ luôn được làm thủ công bởi các nghệ nhân tài ba và đầy tâm huyết. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm trang sức chất lượng nhất, MDJ đã không ngừng nỗ lực phát triển và cải tiến chất lượng sản phẩm của mình.

MDJ không chỉ là thương hiệu uy tín, luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn là nơi mang tới dịch vụ hàng đầu cho trải nghiệm khách hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, MDJ cam kết đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trang sức tốt nhất. Tất cả các sản phẩm của MDJ đều được bảo hành và hỗ trợ bảo dưỡng vĩnh viễn để khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm mình đã lựa chọn.

Bài trước
Bài tiếp theo

Cảm ơn bạn đã đăng ký, vui lòng kiểm tra email để nhận ưu đãi từ MDJ!

Email này đã được sử dụng!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

MDJ Trang Sức
Chuẩn bị cho ngày trọng đại!

Đã xem gần đây

Xã hội

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập
Giỏ hàng
0 mặt hàng