Chuyển đến nội dung

Hướng dẫn

TOP 5 CÁCH KHIẾN NHẪN CƯỚI CỦA BẠN LUÔN SÁNG BÓNG

12 Jun 2023

Không như những món đồ trang sức khác, nhẫn cưới có giá trị và ý nghĩa tinh thần hơn cả. Thông qua bài viết dưới đây, MDJ sẽ đưa ra cho các bạn một vài mẹo để giữ cho cặp nhẫn của bạn luôn sáng bóng và vẹn nguyên giá trị

1. Hạn chế để nhẫn cưới tiếp xúc hóa chất

Hóa chất là một trong những nguyên nhân chính khiến nhẫn cưới bị xỉn màu nhanh chóng. Những sản phẩm quen thuộc như dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm, nước hoa... có thể ảnh hưởng rất lớn đến nhẫn cưới của bạn. Dù bạn cẩn thận đến đâu cũng không tránh khỏi việc các hóa chất này dính vào các kẽ hở hoặc các chi tiết nhỏ trên nhẫn cưới vàng trắng và để lại cặn mờ làm giảm độ sáng bóng của đá quý và làm xỉn màu kim loại. Vậy nên, bạn hãy cất nhẫn cưới vàng trắng trong hộp bảo quản trang sức khi tắm hoặc trang điểm để lưu giữ vẻ đẹp của tín vật được bền lâu.

Mua ngay: Nhẫn Cưới NC313

2. Hạn chế đeo nhẫn khi làm việc nặng

Mặc dù có độ bền nhất định song bạn cũng không nên đeo nhẫn khi thực hiện những hoạt động nặng bằng tay như:

  • Không nên đeo nhẫn khi dọn dẹp vệ sinh: Không thể tránh được việc bưng bê những đồ nặng hay bụi bẩn khi dọn dẹp nhà cửa, bạn hãy nên tháo nhẫn ra khi làm việc nhà để tránh xước, rơi rụng và vỡ đá.
  • Không nên đeo nhẫn khi đi bơi: Nước bể bơi chứa rất nhiều Clo - một thành phần vô cùng có hại đối với trang sức vàng cũng như các loại đá quý. Nếu ngâm trang sức gắn đá lâu trong dung dịch có chứa clo thì sẽ làm yếu đi cấu trúc của vàng thậm chí còn làm lỏng mối liên kết giữa kim loại và đá, làm nứt hoặc mất đá.
  • Không nên đeo nhẫn khi tập gym: Nếu bạn thường xuyên luyện động tác phải sử dụng cùng tạ hoặc những loại máy móc khác thì nên tháo chiếc nhẫn cưới khỏi tay trước khi tập luyện để tránh tình trạng bị méo hoặc gây nên hư hỏng, các hạt đá quý có thể sẽ bị rơi ra khỏi nhẫn khi bạn vận động mạnh.

Mua ngay: Nhẫn Cưới NC312

3. Làm sạch nhẫn cưới tại nhà

Nhẫn cưới có những ý nghĩa rất đáng trân trọng vì thế việc bảo quản nhẫn cưới được nhiều người lưu tâm. Nếu có thời gian, bạn có thể vệ sinh nhẫn cưới đơn giản tại nhà với những cách sau: 

3.1. Vệ sinh nhẫn bằng bia

Làm sạch trang sức, bao gồm cả nhẫn cưới bằng cách sử dụng bia sẽ giúp trang sức giữ được vẻ đẹp ban đầu 

  • Bước 1: Chuẩn bị một lon bia tươi cùng một cốc nhựa hoặc thủy tinh
  • Bước 2: Đổ bia vào cốc rồi ngâm nhẫn cưới trong vòng 30 - 40 phút.
  • Bước 3: Sử dụng khăn mềm lau cho ráo nước, tiếp đến dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng trên bề mặt nhẫn cho đến khi trở nên sáng bóng.

3.2. Làm sạch nhẫn cưới bằng baking soda

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc trong mọi căn bếp và khả năng tẩy rửa làm sạch tốt. Bạn có thể sử dụng baking soda để làm trắng sáng nhẫn cưới theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Cho một muỗng baking soda vào một 1 cốc nước ấm (lưu ý dưới đáy cốc phải lót một miếng nhôm mỏng để khi tiếp xúc với vàng trắng sẽ không xảy ra phản ứng hóa học) và khuấy nhẹ cho tan
  • Bước 2: Ngâm nhẫn cưới từ 10-15 phút trong dung dịch và dùng đũa inox để lấy nhẫn ra
  • Bước 3: Rửa lại nhẫn bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm

3.3. Làm sạch nhẫn cưới bằng nước vệ sinh trang sức

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể vệ sinh nhẫn cưới bằng nước vệ sinh trang sức với những bước sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị một chén nhỏ và đổ lượng nước vệ sinh trang sức vừa đủ vào đó
  • Bước 2: Dùng một chiếc bàn chải có sợi mềm, ngâm vào dung dịch nước vệ sinh và chải nhẹ lên nhẫn cưới 
  • Bước 3: Sau khi đã tẩy sạch các vết bụi bẩn, bạn rửa lại nhẫn cưới với nước sạch và lau khô nhẹ nhàng bằng vải mềm.


Mua ngay: Nhẫn Cưới NC306

4. Không tiếp xúc với ánh nắng và nhiệt độ cao trong thời gian dài

Ánh nắng và nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân khiến nhẫn cưới của bạn dễ bị xỉn màu. Vì thế, hãy hạn chế để nhẫn dưới ánh nắng hay nhiệt độ quá cao, trường hợp nếu công việc của bạn phải tiếp xúc với nhiệt độ cao hay làm việc ngoài trời thì cách tốt nhất bạn có thể đi găng tay vải để bảo vệ nhẫn và làn da của bạn.


Mua ngay: Nhẫn Cưới Vàng Tây Đơn Giản – NC18

5. Đưa nhẫn đi spa thường xuyên

Nếu chẳng may, mẫu nhẫn cặp của bạn bị trầy xước hoặc không thể vệ sinh được tại nhà thì giải pháp tốt nhất lúc này là mang nhẫn đi spa. Để bảo quản nhẫn luôn được sáng bóng, đẹp như mới bạn hãy đến các cơ sở uy tín để bảo hành thời gian khoảng từ 3-6 tháng/ lần. 

Khi mua nhẫn cưới tại MDJ, bạn sẽ được hưởng chính sách vệ sinh miễn phí và bảo hành trọn đời cho mọi sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ vệ sinh tại MDJ, bởi mỗi cặp nhẫn khi đến đây đều được chăm sóc bởi đội ngũ nhân viên tâm huyết nhất định sẽ giúp bạn gìn giữ cặp nhẫn vẹn nguyên như chính tình yêu không đổi thay của bạn.

Trên đây là những cách giúp bạn giữ nhẫn cưới luôn sáng bóng và bền đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua nhẫn cưới vàng trắng với đa dạng phong cách từ nhẫn cưới truyền thống, nhẫn cưới hiện đại, nhẫn cưới thiết kế... thì MDJ sẽ là điểm đến lý tưởng.



Bài trước
Bài tiếp theo

Cảm ơn bạn đã đăng ký, vui lòng kiểm tra email để nhận ưu đãi từ MDJ!

Email này đã được sử dụng!

Mua sắm cái nhìn

Chọn Tùy chọn

MDJ Trang Sức
Chuẩn bị cho ngày trọng đại!

Đã xem gần đây

Xã hội

Chỉnh sửa tùy chọn
this is just a warning
Đăng nhập
Giỏ hàng
0 mặt hàng